Blog 2.0 là gì? Xây dựng Blog 2.0 như thế nào cho đúng

Theo dõi ewebsite trên Google_News

Blog 2.0 là gì? Là sự chuyển giao thế hệ lớn nhất trên nền tảng web, nó đã được cải thiện từ blog 1 đã làm mưa làm gió trước đó. Không những được cải tiến từ tên mà các chức năng của nó cũng đã được cải thiện rất nhiều

Nếu như là blog 1 chỉ có thiết kế sẵn mà không có sự tương tác, thì giờ đây blog 2.0 đã được cải tiến cách vượt bậc. Đi kèm với những ưu điểm ấy thì cũng có rất nhiều nhược điểm theo sau đó. Vậy bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đi từng bước để hiểu rõ hơn về blog 2.0 là gì cách xây dựng blog 2.0 như thế nào cho đúng nhất nhé!

1. Blog 2.0 là gì?

Blog 2.0 có thể là một cá nhân hoặc bất kỳ một tổ chức nào. Nó là một loại trang web tương tự như nhật ký trực tuyến. Nội dung chủ yếu của blog 2.0 thường viết về việc chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm và kiến ​​thức của bản thân về một chủ đề hoặc một vấn đề nào đó.

blog 2.0 là gì

Blog 2.0 mang những đặc điểm của Web 2.0, cho phép và hỗ trợ sự tương tác giữa người quản trị và người dùng hoặc khách truy cập. Giao tiếp này được thể hiện bằng cách tương tác với các bình luận, trò chuyện, thêm phần mềm, v.v. Vì vậy việc quản lý trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

2. Blog 2.0 đóng vai trò như thế nào trong SEO?

Nếu nhìn vào khái niệm đã nói ở phía trên, thì chắc các bạn cũng đã hiểu 1 phần nào đó về blog 2.0 là gì rồi đúng không? Vậy bây giờ hãy cùng hiểu rõ – hiểu sâu hơn về vai trò của blog 2.0 là gì trong SEO nhé!

Trong SEO thì blog 2.0 đóng vai trò chủ chốt, nó tương tự như các website vệ tinh cho các site chính của bạn. Phát triển blog 2.0 là cách đầu tiên để bạn sở hữu hệ thống web vệ tinh có hiệu quả lâu dài mà không phải mất bất kỳ phí gì cả.

web vệ tinh

Muốn có một bài blog, bạn chỉ cần vài cái nhấp chuột là đã có thể đăng tải các bài viết của mình một cách nhanh chóng. Và đây là những lợi ích mà blog 2.0 mang đến cho bạn:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: blog 2.0 có mạng lưới site vệ tinh rộng khắp giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên nhất, nhanh nhất. Ngoài ra, nó giúp phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả và dễ dàng hơn với chi phí thấp hơn. 
  • Tăng lưu lượng truy cập vào trang web mục tiêu: liên kết ngược từ blog 2.0 đến trang web chính giúp trang web chính nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn và do đó cải thiện thứ hạng.
  • Gia tăng nhận diện thương hiệu: gia tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng bằng cách sử dụng hệ thống website blog vệ tinh. 
  • Mang lại khách hàng tiềm năng: tăng phạm vi khách hàng có nghĩa là khả năng nhận được khách hàng tiềm năng của bạn cũng sẽ được cải thiện. Bạn có thể bán nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn thông qua các blog 2.0 hoặc trực tiếp trên các blog 2.0 đó. Lúc này, các blog 2.0 sẽ đóng vai trò là kênh phân phối cho thương hiệu.

Sau khi đã hiểu hơn về blog 2.0 là gì và vai trò của nó thì tiếp sau đây là cách xây dựng blog 2.0 sao cho đúng nhất.

3. Cách xây dựng tối ưu blog 2.0 là gì?

Để xây dựng được một blog 2.0 đúng thì có rất nhiều điều bạn cần chú ý. Bởi lỗi này rất dễ dàng mắc phải mà không phải ai cũng biết. Nếu như các bạn không biết mà vô tình mắc phải, thì chắc chắn sẽ phải lãnh án phạt của công cụ tìm kiếm này. Và đương nhiên lúc bấy giờ, blog 2.0 không thể mang lại bất cứ giá trị nào cho bạn cả.

Ngay bây giờ hãy cùng Ewebsite đi tìm hiểu cách xây dựng blog 2.0 sau khi đã hiểu rõ về blog 2.0 là gì nhé.

Cách xây dựng blog 2.0 không có một trình tự nhất định, chỉ cần các bạn nắm được các ý chính của nó mà thôi:

  • Xây dựng nội dung blog chất lượng

Cho dù là bài lớn hay nhỏ, cũng tuyệt đối không được copy vì sẽ bị đánh bản quyền. Đây là điều mà bất kỳ ai làm blog cũng phải kiêng kị, vì nó sẽ bị Google đánh dấu là spam và không được đánh giá cao, nặng hơn có thể sẽ bị phạt.

  • Sử dụng longtail keyword
  • Xen kẽ các bài viết dài ngắn khác nhau
  • Viết tiêu đề hấp dẫn, dễ hiểu, thu hút người đọc
  • Tạo các series cho bài viết

>>>>> Xem thêm: 7 cách xây dựng cấu trúc website chuẩn SEO hiệu quả nhất hiện nay!

4. Các loại blog 2.0 nên sử dụng

Dưới đây là 3 loại blog 2.0 phù hợp nhất dành cho bạn sử dụng dựa trên khái niệm của blog 2.0 là gì.

Blogger

Đây có thể được coi là blog 2.0 thích hợp nhất đối với người dùng. Bởi nó được sử dụng hoàn toàn miễn phí, độ bảo mật cao và có thể vận hành được nó cách dễ dàng. Bên cạnh đó, Blogger còn cho phép bạn tạo được nhiều website vệ tinh, hiển thị các quảng cáo,….

Ngoài những ưu điểm nói trên, thì nhược điểm của Blogger là dễ bị spam và không hỗ trợ FTP, giao diện cũng rất khó để có thể chỉnh sửa.

blogger

WordPress

Tương tự như blog 2.0 Blogger, WordPress cũng được sử dụng miễn phí. Nó vượt trội hơn về mặt các công cụ tìm kiếm thân thiện, cách vận hành đơn giản, được tự do tùy chỉnh, cài đặt và bổ sung những tính năng tùy theo ý muốn.

Đi kèm với những ưu điểm trên thì WordPress lại có rất nhiều nhược điểm như: nếu bạn không bỏ tiền đăng ký mà lại dùng bản miễn phí thì nó sẽ không thuộc quyền sở hữu của bạn. Hơn thế nữa, nó sẽ còn không hiển thị được các quảng cáo từ Google AdSense, Amazon,….. Bắt buộc bạn phải sao lưu dữ liệu và mua tên miền.

wordpress

Tumblr

Đây là một trong những trang web 2.0 được đông đảo khách hàng lựa chọn. Mặc dù nó không phổ biến như hai blog kể trên, nhưng Tumblr lại được hậu thuẫn từ Yahoo nên bạn có thể tùy chỉnh cũng như sử dụng dễ dàng.

Tuy nhiên, web này thường xuyên xuất hiện mẫu quảng cáo của các đơn vị khác, đó cũng là một điểm hạn chế mà khó khắc phục.

Tumblr

Và trên đây là toàn bộ nội dung mà Ewebsite muốn chia sẻ với các bạn về blog 2.0 là gì cũng như những vai trò của blog 2.0. Cách xây dựng blog 2.0 cũng giống như các blog khác mà bạn nên sử dụng.

Nếu bạn còn thắc mắc gì về ý nghĩa của blog 2.0 nữa, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí sớm nhất có thể!

Địa chỉ: 182/9 Hồ Văn Long, P. Bình Hưng Hòa B, Q. Bình Tân, TP. HCM

Email: contact@ewebsite.vn

Hotline: 035.653.3939